Home »
Đăng bởi Unknown lúc Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019 ,

 Sau bao ngày tháng học mệt mài, các học viên học lái xe đã đến lúc kết thúc khoá học lái xe, học viên phải trải qua hai kỳ th.i:
Th.i chứng chỉ nghề: Hình thức th.i này do Trung Tâm  tự tổ chức th.i và chấm. Xe th.i của Trung Tâm, giám khảo là giáo viên của Trung Tâm . Có hai môn th.i là lý thuyết và thực hành lái xe trong 11 bài th.i sa hình.
Th.i sát hạch cấp bằng: Hình thức th.i này do Sở Giao thông công chính tổ chức th.i và chấm. Xe th.i là của trung tâm Đào tạo lái xe Sở LĐTBXH, có gắn chíp. Giám khảo là người của Sở. Có ba môn th.i là là lý thuyết, thực hành lái xe trong sa hình và lái xe trên đường trường.
Môn th.i được coi là khó nhất và có nhiều người trượt nhất là thực hành lái xe trong sa hình. Trước đây, khi th.i môn này giám khảo ngồi bên cạnh chấm điểm nên có thể không thấy hết lỗi hoặc châm chước cho hoặc có khi còn nhắc giúp cho nên làm thế nào, nhưng giờ th.i xe có gắn chíp, người th.i ngồi một mình trên xe, mọi lỗi đều được chip ghi nhận vào báo ngay cho học viên và báo  về trung tâm nên người học phải tự dựa vào sức mình.

các học viên đang làm bài th.i lý thuyết lái xe ôtô hạng B2 và C
.
TH.I LÝ THUYẾT LÁI XE ÔTÔ B2 VÀ C
Th i lý thuyết tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, sử dụng máy tính. Có tất cả 450 câu hỏi và đáp án. Do vậy ai thuộc cả 450 câu này thì coi như chắc ăn.
Khi vào th i, sau khi người th i điền vào hạng (B1, B2, C, ...), khoá học và số báo danh, máy tính sẽ lần lượt hiện 30 câu hỏi (rút trong bộ đề 450 câu). Mỗi câu hỏi sẽ có 2, 3 hoặc 4 phương án trả lời. Nếu thấy phương án nào đúng thì bạn dùng bàn phím nhập con số tương ứng với phương án đó, tức là đánh 1, hoặc 2, hoặc 3, hoặc 4. Sau đó dùng phím mũi tên xuống để chuyển sang câu tiếp theo. Cứ thế cho đến hết 30 câu trong khoảng thời gian th i là 25 phút.
Trong quá trình hoặc sau khi trả lời xong cả 30 câu, bạn lại có thể chuyển trở lại kiểm tra những câu đã trả lời.
Trong 30 câu thường có 15 câu lý thuyết chung, 9 câu hỏi về ý nghĩa các loại biển báo và 6 câu về giải sa hình.
Trong các câu hỏi về biển báo, thường người ta cho ba biển và hỏi ý nghĩa của một trong các biển đó. Chỗ này có thể có "bẫy". Ví dụ câu hỏi có dạng "Biển nào báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên?", bên dưới có ba hình vẽ và chú thích từ Hình 1 đến Hình 3. Sau đó là các phương án trả lời: 1. Hình 1. 2. Hình 2. 3. Hình 3. Nếu bạn thấy biển ở hình 2 là đúng thì chọn phương án trả lời là số 2. Nhưng rất có thể các phương án trả lời lại sắp xếp thế này: 1. Hình 1. 2. Hình 3. 3. Hình 2. Như vậy, cũng hình 2 là đúng nhưng phương án trả lời lại là số ... 3! Không đọc kỹ các câu trả lời mà ấn luôn số 2 là mất điểm đó.
Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:
Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên cao hơn xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước.
Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.
Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải, xe đi thẳng, xe rẽ trái.
Lý thuyết bạn phải đạt 32/35 điểm với B2 và 36/40  Hạng C, Hạng B1 28/30 Câu
QUY TRÌNH TH I THỰC HÀNH SÁT HẠCH TRONG SÂN SA HÌNH:
Có 10 bài th.i chính:
1. Xuất phát

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
10. Kết thúc
Cùng 3 bài th.i phụ:

1. Tình huống khẩn cấp
2. Dừng xe trước đèn tín hiệu khi qua ngã 4
3. Lái xe ngoài đường trường
Theo thông tư số 58/2015/TT - BGTVT đã ban hành thì bắt đầu từ ngày 01/04/2016 sẽ áp dụng thêm phần th i mới vào quy trình sát hạch lái xe ô tô hạng B1, B2 và C bài th i " Ghép Xe Vào Nơi Đỗ Theo Chiều Ngang " ( Ghép Song Song ). Bài th i này từ trước tới nay chỉ áp dụng cho sát hạch lái xe hạng D và E. Theo quy trình th i sát hạch lái xe mới có thêm 1 bài th i sát hạch nữa là 11 bài th i sát hạch lái xe ô tô B1, B2 và xe tải hạng C theo sắp xếp sau.
1. Xuất phát
2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
4. Đi xe qua hàng đinh
5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
9. Tăng tốc, tăng số
10. Ghép xe vào nơi đỗ theo chiều ngang ( còn gọi là ghép song song )
11. Kết thúc
 bảng quy trình th i bằng lái xe ô tô
Bí quyết lớn nhất của th i lái xe trong sa hình là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, vào chuồng), có thời gian căn chỉnh bánh phải đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt. Các xe tập lái và th i thường để ga-răng-ti cao nên vào số 1, không đặt vào chân ga thì xe đi cũng đã khá nhanh. Vì vậy muốn xe đi chậm thì phải đỡ được côn, tức là chân trái ấn côn vào sâu gần hết (không ấn hết côn) và giữ nguyên ở mức đó cho đến khi xe đi chậm như mình mong muốn. Nếu đỡ côn rồi mà xe có chỗ vẫn còn nhanh thì rà phanh, tức là đạp phanh khoảng một nửa cho xe đi chậm hơn. Đỡ được côn và rà được phanh sẽ giúp bạn điều khiển chiếc xe được theo ý mình, và chân côn là cái quan trọng nhất để giúp bạn qua môn sa hình. Điểm th i thực hành sa hình phải đạt 80/100 mới qua được, bạn đỗ hay trượt thì xe thiết bị cũng báo cho bạn ngay luôn trên xe.
th i đường trường sát hạch lái xe B2, C
TH I ĐƯỜNG TRƯỜNG SÁT HẠCH LÁI XE Ô TÔ B2 VÀ C
Là phần th i cuối cùng của th i sát hạch, đã qua được hai phân trên thì kể như đã nắm chắc trong tay phần đỗ. Tuy nhiên cũng có người trượt cả phần này, nhưng chắc là thuộc hàng hiếm. Giám khảo của Sở GTVT ngồi cạnh sẽ yêu cầu bạn các thao tác cơ bản của lái xe trên đoạn đường chừng vài trăm mét. Nói chung, đến phần này gần như là phần làm thủ tục với bên Giám khảo, nên cũng sẽ có một số phát sinh nho nhỏ nhưng dễ chiu, chủ yếu sao để có được tấm bằng, nên học viên vẫn thường vui vẻ.
Tóm lại: yếu tố quan trọng nhất vẫn là yếu tố tâm lý,  những người một đời trải qua rất nhiều kỳ th i rồi nhưng kỳ th i sát hạch lái xe vẫn run, th i xong rồi ai cũng thấy nhẹ nhàng, và một câu muôn thuở "dễ ấy mà" trên khuôn mặt rạng rỡ của những người sẵn sàng cho việc lái xe.
Chúc các bạn th i tốt !

Tags:

Hỗ trợ Khách hàng

BỔ TÚC TAY LÁI

XE MÁY A1

XE MÁY A2

NÂNG DẤU

MẸO HỌC 600 CÂU LÝ THUYẾT

BIỂN HIỆU LỆNH

BIỂN HIỆU LỆNH
BIỂN HIỆU LỆNH

BIỂN BÁO CẤM

BIỂN BÁO NGUY HIỂM

BIỂN BÁO NGUY HIỂM
BIỂN BÁO NGUY HIỂM

Tổng số lượt xem trang

0936.379.116
Chat Zalo